Quality Coffee

Quality Coffee
Healthy Food

Linggo, Nobyembre 3, 2013

Siguro Nga Ganon


Hango ito sa isang post sa friends ko sa FB..

Sinulat ko 'to, para maintindihan ninyo kaming mga lalaki. Oo, may mga pagkakataon talaga siguro na medyo salbahe na ang mga asta naming mga lalaki. Siguro may mga times na medyo nakakasakit na kami ng damdamin ng iba. Marahil nakaka-panakit na kami sa emosyonal o pisikal na paraan pero para sa'min katuwaan lang. Siguro nga hindi kami maiiyak kapag nagkwento ka ng nakakaiyak. Siguro nga hindi namin maiintindihan kung bakit paminsan-minsan ang moody niyong mga babae. Siguro nga mga manloloko kami. Manggagamit. Manyak. Nagmumura. Maiingay. Magulo. Gago. Tarantado. O kung ano pang mga pang-skwater na katangian.

Pero minsan din naman kasi nasasaktan kami. Lalong lalo na kapag sinabi ng babae na "Pare-pareho
lang ang mga lalaki." Siguro naranasan ninyo na talaga yung feeling na mapagbintangan kahit wala ka namang kasalanan. Pero ibang usapan 'to. Hindi mo naman kasi kilala lahat ng lalaki eh,
ba't mo dinadamay ang mga lalaking tapat at seryoso talaga? Bakit mo dinadamay ang mga dating manloloko na ngayon ay nagbago na. Diba? Think of it, hindi ibig sabihin na niloko ka ng isa,
eh manloloko na ang lahat. Common sense. Hindi magkaka-connect ang mga ugali naming mga lalaki.

Iba iba kami. Inaamin ko. Hindi ko pinagmamalaki na nagkaroon na ako ng girlfriend. Pero
sa lahat ng naging girlfriend ko, siguro kakaunting beses pa lang ako nagseryoso. Kasi alam ko namang hindi ko magiging asawa yung babae dahil bata pa kami kaya ayoko pang ibigay ang
lahat. Pero tulad ngayon na single ako. Masaya kasi walang limitations at magseselos diba. Pero pag nakakakita ako ng mga magkarelasyon na masaya, holding hands at nagtatawanan, lagi na
lang tumatakbo sa isip ko na kailan kaya ako makakakuha ng ganong relasyon?

Nakakahiya mang sabihin, kaming mga lalaki, gusto pa din namin ng mala-fairytale na love life. 'Yung tipong legal kayo sa mga magulang ninyo. 'Yung kahit para lang kayong magbestfriend. 'Yung may magseselos pero pag sinuyo mo, ngingiti na ulit. Hindi yung nagselos lang, break agad. Gusto namin yung sabay na pupunta ng Mall para manood ng sine. Sabay kakain. 'Yung less text at mas madaming pagkakataon magkita. 'Yung wala na kayong hahanapin pang iba, kundi ang isa't isa lang.

'Yung tipong nagkakaintindihan sa mga maliliit na bagay. 'Yung pilit kumakapit. 'Yung perfect. Tandaan ninyo lagi 'to mga girls, ang isang manloloko/playboy, may goodside yan. Kasi once na mahalin ka niyan, siguradong mahal ka niya talaga. At tandaan ninyo din na ang mga manloloko, PWEDENG MAGBAGO

Walang komento: